Ngày đăng: 20/09/2025
Hành trình của những gã công nghệ lớn trên thế giới. Hãy để Banico kể cho bạn nghe về hành trình của 1 trong những thương hiệu máy tính đang làm mưa làm gió trong phân khúc PC doanh nghiệp – Lenovo.
Hành trình từ kẻ vô danh đến top 3 công nghệ của Thế Giới.
Năm 1984, công ty Legend được thành lập tại Bắc Kinh bởi 11 kỹ sư với số vốn chỉ 25.000 USD.
Ban đầu công ty tập trung vào phân phối và sửa chữa máy tính.
Năm 1990, Legend bắt đầu sản xuất máy tính cá nhân mang thương hiệu riêng.
Đến năm 1994, Legend niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hồng Kông.
Năm 1996, Legend trở thành hãng máy tính số 1 tại Trung Quốc.
Năm 2003, công ty đổi tên thành Lenovo để hướng ra thị trường toàn cầu.
Năm 2005, Lenovo mua lại mảng PC của IBM, bao gồm dòng ThinkPad, giúp mở rộng thị phần quốc tế.
Năm 2011, Lenovo mua lại Medion (Đức) và liên doanh với NEC (Nhật) để mở rộng châu Âu và châu Á.
Năm 2014, Lenovo mua lại Motorola Mobility từ Google và mảng máy chủ x86 của IBM.
Hiện nay, Lenovo là hãng PC lớn nhất thế giới, đồng thời phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực smartphone, thiết bị thông minh và hạ tầng công nghệ
Đến lúc biết chạy thật nhanh – trưởng thành rồi đổi mới để cạnh tranh.
Không chủ quan và ngủ yên trên chiến thắng, Lenovo liên tục cải tiến, đầu tư phát triển và gây dựng tên tuổi cho hàng loạt series đình đám như: IdeaPad, Vibe smartphone… Và trước mắt các bạn là đơn hàng 200 bộ máy tính cấu hình cao thuộc series Think Centre và Think Vision đang được Banico chuẩn bị để giao đến Khách hàng. Trước rất nhiều sự lựa chọn, việc doanh nghiệp quyết định chọn thương hiệu nào phụ thuộc phần lớn vào tính ứng dụng, giá cả và độ bền bỉ của thương hiệu đó. Và Lenovo đang làm rất tốt điều này.